Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Từ xa xưa nấm linh chi được xem là 1 loại thảo dược quý hiếm, là vua của các loại thảo dược.Ngày nay, việc sử dụng nấm linh chi trở nên phổ biến với mỗi gia đình để hỗ trợ cho sức khỏe của họ. Do nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên nấm linh chi cũng được nuôi trồng rất nhiều. Thị trường nấm linh chi ngày nay rất ra dạng về chủng loại cũng như về giá cả và chất lượng. Để chọn được một loại nấm linh chi chất lượng hiện nay sẽ là một việc khó khăn đối với khách hàng. Để giúp cho khách hàng tìm được loại nấm linh chi chất lượng, chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra những tiêu chí sau:

Các tiêu chí chọn nấm linh chi chất lượng

Nấm linh chi LotuzZ
Nấm linh chi LotuzZ
1. Bào tử

Nấm linh chi chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt. Mặt dưới nấm linh chi có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm. Mặt trên nấm linh chi có màu nâu không bóng. Nấm linh chi có phấn trắng trên mặt để chắc chắn nấm không bị sơn màu. Lớp phấn bên ngoài hay còn gọi là bào tử (mặt trên của tai nấm). Bào tử rất mịn, màu nâu đất. Phần lớn các dưỡng chất của nấm linh tập trung trên lớp bào tử này.

Nấm tốt là nấm còn bào tử. Bào tử có dược tính tốt hơn 75 lần so với quả thể nấm. Do đó không rửa tai nấm làm mất đi lượng bào tử quý này. Tuy nhiên khi chọn nấm chúng ta phải chọn loại có phủ lớp phấn dày. Vì theo tự nhiên lớp này vô cùng mỏng. Khi nấm trưởng thành trong thời kỳ sinh sản là lúc bào tử (phấn) của nấm được tạo ra.

2. Mùi vị

Nấm chưa quá chế biến sẽ có mùi thơm, vị đắng nhẹ (hay còn gọi là nhẫn), không hắc khá đặc trưng của Nấm. Nước đầu vị đậm hơn, nước 2 & 3 vị nhạt dần. Nhưng để nước Nấm thêm ngon hơn, dễ uống hơn cũng như giúp cơ thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn thì nhiều gia đình cho thêm vào 1 chút mật ong, chanh, hay ngon hơn nữa khi cho 1 bịch trà atiso vào.

3. Màu sắc

Phần tai nấm có màu nâu đất, mịn đẹp. Không nên mua Nấm có màu bóng loáng do mất đi bào tử hay có màu đỏ xỉn, nâu xỉn không tự nhiên. Mặt dưới tai nấm có màu trắng đến vàng. Lưu ý không chọn loại nấm có màu quá vàng không tự nhiên, loang lỗ, vị ố xanh, ố trắng, ố vàng… Nước nấm được pha có màu tương tự như trà.

4. Hình dạng, màu sắc

Nếu dùng nấm linh chi nấu nước uống, bạn nên chọn nấm linh chi có kích thước vừa phải, đường kính 8 – 20 cm. Ở kích cỡ này, nấm linh chi chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, hàm lượng các hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao nên dễ được tách ra khi nấu nấm linh chi trong nước. Nấm nhiều dược chất là nấm trong thời kỳ ra bào tử – thời kỳ sinh sản ra phấn. Tai nấm càng to, càng cứng tức là bị già, để lâu năm, dưỡng chất không còn. Nấm được hấp thụ trong điều kiện phát triển tốt nhất, ánh sáng tốt, không gian phát triển tốt … Thì lúc đó nấm mới chứa nhiều dược chất nhất và tai nấm đẹp.

5. Độ ẩm

Mẹo để nhận biết tai nấm đủ độ ẩm: lấy 2 tai nấm đập vào nhau có tiếng “đanh giòn” là nấm có độ ẩm tốt. Nấm đủ độ ẩm khi được phơi đủ nắng, hoặc giữ ở nhiệt độ thích hợp (50 độ C). Ngược lại sẽ bị mốc hư. Do đó, cần bảo quản nấm linh chi nơi thoáng mát, khô ráo, tuyệt đối không để nơi ẩm thấp Nấm dễ bị mốc & côn trùng xâm nhập. Nhiều gia đình kỹ lưỡng bảo quản trong tủ lạnh rất tốt.

6. Nơi mua

Chúng ta nên chọn nấm từ nguồn gốc rõ ràng, được sản xuất nơi uy tín, công nghệ tốt, đảm bảo nấm được thu hoạch và sử dụng hết trong vòng 24 tháng. Bạn nên dùng nấm linh chi được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả và không có phản ứng phụ bất lợi.

7. Tâm lý

Chúng ta thường ham rẻ mà quên đi chất lượng sản phẩm. Rõ ràng tiền nào thì của nấy. Các bạn thật sự quan tâm sức khỏe gia đình và bản thân. Các bạn muốn đẩy các độc tố trong cơ thể ra ngoài, ngừa bệnh ung thư, làm chậm lão hóa… hãy cẩn thận và tỉ mỉ trong việc lựa chọn nấm linh chi để được sản phẩm chất lượng nhất.

nấm linh chi trồng
                                     nấm linh chi trồng

Nấm linh chi LotuzZ tự hào mang lại cho quý khách một sản phẩm nấm sạch, an toàn, chất lượng. Để tìm hiểu kĩ hơn về nấm linh chi mời các bạn cùng tham khảo tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Blog Archive

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget