Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG GIAI ĐOẠN ĐẦU

Tiểu đường mới bắt đầu hay còn gọi là bệnh lý mạn tính, xảy ra khi tuyến tụy không có khả năng sản xuất đủ hormon insulin có vai trò kiểm soát đường huyết, khiến nồng độ đường trong máu tăng cao. Bệnh thường diễn tiến với các triệu chứng trầm trọng, đột ngột, về lâu dài có thể gây ra nhiều biến chứng làm ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

Triệu chứng của bệnh tiểu đường type 1

Trị tiểu đường giai đoạn đầuTrị tiểu đường giai đoạn đầu
               Trị tiểu đường giai đoạn đầu

- Đi tiểu quá mức và khát thường xuyên: là những dấu hiệu nổi bật nhất do glucose trong máu tăng làm thận tạo ra nhiều nước tiểu hơn bình thường. Điều này đồng nghĩa với việc mất nước dẫn đến cơn khát của bạn xuất hiện thường xuyên. Ở trẻ em có thể gây nên hiện tượng đái dầm.

- Giảm cân, ăn không ngon: do cơ thể không đủ năng lượng hoạt động dẫn đến mệt mỏi, ăn không ngon miệng và sút cân.

Ngoài ra, bạn có thể xuất hiện các triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, nôn, da khô ngứa, mắt mờ... Mất nước lâu ngày cũng gây ra suy nhược cơ thể, làm bạn mệt mỏi thường xuyên, tính khí thay đổi thất thường. Những dấu hiệu trên cũng có thể xuất hiện khi bạn gặp biến chứng nhiễm toan ceton do tiểu đường type 1.

Biến chứng của tiểu đường type 1


- Tổn thương mắt (võng mạc): các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng võng mạc mắt bị tNgười bệnh tiểu đường type 1 thường gặp biến chứng mạn tính chủ yếu là tổn thương vi mạch (mạch máu nhỏ) nuôi dưỡng mắt, thận, thần kinh.

- Tổn thương mắt (võng mạc): các mạch máu nhỏ nuôi dưỡng võng mạc mắt bị tổn thương do đường máu tăng cao kéo dài gây biến chứng võng mạc mắt, có thể dẫn đến mù lòa.

- Tổn thương thần kinh (neuropathy): bệnh có thể gây tổn thương thần kinh theo nhiều cách khác nhau, bao gồm trực tiếp do đường huyết tăng cao gây gián đoạn dẫn truyền hoặc gián tiếp qua hệ thống vi mạch nuôi dưỡng hệ thần kinh. Trong đó, tổn thương thần kinh ngoại biên chiếm phổ biến gồm bàn chân, cẳng chân và bàn tay. Đường máu cao cũng gây hại đến các thần kinh tự chủ kiểm soát nhịp tim, tiêu hóa, chức năng tình dục…

- Loét bàn chân: nếu tổn thương thần kinh ngoại biên không được kiểm soát tốt có thể dẫn đến nhiễm trùng bàn chân, kết hợp lưu lượng máu nghèo nàn làm chậm lành vết thương, có thể dẫn đến hoại tử phải cắt cụt chi.

- Bệnh thận: đường huyết cao có thể làm tổn hại đến hệ thống mao mạch lọc cầu thận. Suy thận là kết quả cuối cùng nếu đường huyết vẫn không được kiểm soát.

- Trên tim và mạch máu: tiểu đường type 1 làm tăng nguy cơ đáng kể mắc các bệnh về động mạch vành (cơn đau thắt ngực), nhồi máu cơ tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch, huyết áp cao…

Điều trị bệnh tiểu đường type 1

Điều trị tiểu đường mới bắt đầu
          Điều trị tiểu đường mới bắt đầu

Điều trị tiểu đường bằng cách thay đổi chế độ sinh hoạt

Kiểm soát cân nặng . béo phì và những người thừa cân có nguy cơ cao bị tiền tiểu đường chuyển sang tiểu đường. Mất một số trọng lượng dư thừa có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường loại 2. Thậm chí giảm 5% đến 10% trọng lượng cơ thể dư thừa có thể giúp đỡ.

Tập thể dục Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vừa phải trong 30 phút mỗi ngày, chẳng hạn như, bơi lội , đi xe đạp hoặc đi bộ nhanh , giúp ngăn ngừa và quản lý bệnh tiểu đường tập thể dục Aerobic , các loại mà được nhịp tim của bạn lên đến nhịp tim mục tiêu của bạn , là lý tưởng cho việc giảm cân và ngăn ngừa tiền tiểu đường trở thành bệnh tiểu đường loại 2. Kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu một kế hoạch tập thể dục hoặc làm tăng mức độ hoạt động của bạn.

Dinh dưỡng bữa ăn lành mạnh kết hợp một sự cân bằng của protein ít béo , rau, và ngũ cốc có thể giúp ngăn ngừa tiền tiểu đường trở thành bệnh tiểu đường. Kiểm soát calo, khẩu phần ăn (không có siêu sizing), và ít đường, ít carbohydrate là chìa khóa. Ăn đủ chất xơ mỗi ngày cũng giúp. Giai đoạn tiền đái tháo đường hoàn toàn có thể kiểm soát bằng cách tạo ra một lối sống lành mạnh. Một lối sống lành mạnh cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự cần thiết để bắt đầu sử dụng thuốc như insulin để kiểm soát lượng đường trong máu.

Điều trị tiểu đường bằng cách tiêm insulin

Điều trị tiểu đường giai đoạn đầu
Điều trị tiểu đường giai đoạn đầu

Phương pháp điều trị bệnh tiểu đường loại 1 là phải tiêm insulin suốt đời.

Bên cạnh đó, việc sử dụng insulin có thể gây ra một số tác dụng phụ như hạ đường huyết, hạ kali máu, mẩn đỏ, kích ứng da, tăng cân… Do vậy, để điều trị dứt điểm bệnh tiểu đường mà không lo tác dụng phụ, chúng ta có thể sử dụng các loại thảo dược như: thìa canh, nhân sâm, khổ qua, tảo, quế, nấm linh chi, bạch môn, kê cốt thảo, hải mã, đinh lăng. Những loại thảo dược này được tổng hợp lại tạo thành viên uống TOPPY có tác dụng giúp hạ đường huyết, hạ cholesterol và lipid máu, giúp giảm chỉ số HbA1c, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường, bồi bổ và tăng cường gan, thận, bổ sung dưỡng chất cho tuyến tụy giúp tụy được cải thiện.,
thảo dược điều trị tiểu đường TOPPY
                Thảo dược điều trị tiểu đường TOPPY

TOPPY Thảo dược 100% thiên nhiên được trồng tại vùng nguyên liệu sạch, đạt chuẩn WHO.… sẽ có tác dụng vô cùng hữu hiệu trong việc hạ đường huyết và khắc phục những nhược điểm của tây y, giúp ổn định đường huyết và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường. Ngoài ra, những chế phẩm này còn giảm được các tác dụng phụ của thuốc tây lên cơ thể người bị tiểu đường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget