Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Hiện nay, không chỉ ở nước ta mà cả thế giới đều công nhận công dụng của nấm linh chi trong việc ngăn ngừa và điều trị bệnh.
Nhiều công trình nghiên cứu ở nước ta cho thấy giống nấm linh chi nuôi trồng ở Việt Nam có thành phần dược tính rất cao, ngang ngửa với nấm linh chi của Hàn Quốc, Nhật Bản…
Nấm linh chi đỏ Việt Nam
Nấm linh chi đỏ Việt Nam
Nấm linh chi đỏ Việt Nam có nguồn gốc từ đâu?
Từ năm 1980 đến năm 1990 ở Việt Nam mới bắt đầu quan tâm và nghiên cứu nuôi trồng nấm linh chi ,một số chủng giống được đem từ Trung Quốc  về phân lập giống và lai tạo nuôi trồng nhiều năm cho đến nay thì trở thành nấm linh chi Việt Nam thuẩn chủng .
Nấm linh chi đỏ Việt Nam
 Trong những năm gần đây, chúng ta đã nghiên cứu và thấy được khí hậu thổ nhưỡng miền đông nam bộ rất phù hợp để trồng giống nấm linh chi đỏ. Do vậy chúng ta đã cấy giống nấm linh chi đỏ của Nhật Bản về nuôi trồng tại Việt Nam. Nấm linh chi đỏ được trồng tại Việt Nam có hàm lượng dược tính rất mạnh, ngang ngửa nấm linh chi Hàn Quốc và Nhật Bản, đôi khi còn cao hơn.

Công dụng của nấm linh chi đỏ Việt Nam

 Lưu thông khí huyết:linh chi rất hữu ích trong việc làm giãn mạch máu nhờ chứa alkaloid (nito) và adenosine nên. Mạch máu giãn nở sẽ giúp dễ dàng luân chuyển nhiều máu, oxy và chất dinh dưỡng đi đến khắp nơi trong cơ thể; từ đó làm tăng năng lượng và thúc đẩy quá trình hàn gắn vết thương nhanh hơn. Ngoài ra, linh chi cũng giúp làm giảm huyết áp.
Nấm linh chi đỏ Việt Nam
                               Nấm linh chi đỏ Việt Nam

Chống khối u:Nấm linh chi giúp ngăn ngừa sự lây lan của các khối u ác tính (nhờ có các hoạt chất chống khối u triterpenes), tăng cường hệ miễn dịch (nhờ hợp chất đường đa phân tử polysaccharides), và cũng hỗ trợ điều trị sau hóa trị - xạ trị rất tốt cho bệnh nhân ung thư.

Trong một số nghiên cứu gần đây, linh chi được chứng minh là có thể “đánh tan” khối u ở nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như cách thử nghiệm trên động vật, kết quả cho thấy linh chi có khả năng ngăn ngừa sự di căn.

Giải độc toàn thân:Nấm linh chi giúp cơ thể đào thải nhanh các độc tố, kể cả các phân tử kim loại nặng, chất độc hoá học hay của các loại khuẩn... giúp bảo vệ cơ thể, chống dị ứng, viêm nhiễm hay tác động từ các tia chiếu xạ. Chất ganoderma kháng khuẩn có trong nấm linh chi giúp chống lại các loại virus, vi khuẩn thường gặp như virus cúm, viêm miệng, HSV-1, HSV-2…

Chống lão hóa:làm chậm quá trình lão hoá tế bào, nhất là ở tế bào não, nên thường được dùng để điều trị chứng kém trí nhớ, hội chứng lú lẫn ở người lớn tuổi. Thêm vào đó, công dụng của nấm Linh Chi cũng có hiệu quả với các bệnh về khớp, chống đau nhức cho người cao tuổi, nâng cao tuổi thọ.

Tăng cường sinh lực:Linh chi kích thích sự sản sinh ra hợp chất hữu cơ thành steroid, giúp tái cơ cấu và củng cố cơ thể và phát triển các cơ bắp. Đồng thời, loại nấm này còn giúp ngăn chặn sự biến đôi enzyme biến đổi hoóc-môn testosterone thành dihydrotestosterone và làm lưu giữ lại nhiều testosterone hơn trong cơ thể, từ đó tăng cường khả năng năng sinh dục.

Tốt cho gan:Axit ganoderic có trong nấm linh chi giúp chữa trị các chứng bệnh liên quan đến gan ở người như gan nhiễm mỡ, phòng chống xơ gan.

Hỗ trợ hệ bài tiết, tiêu hóa:hỗ trợ điều trị tiểu đường, sỏi thận, táo bón, bí tiểu tiện, rối loạn tiêu hoá, viêm đại tràng, tá tràng, kích thích tiêu hoá, ăn ngủ ngon.

Nấm linh chi đỏ Việt Nam
                                     Nấm linh chi đỏ Việt Nam

Chú ý : Công dụng nấm linh chi đỏ Việt Nam tác dụng tốt đối với mọi lứa tuổi riêng phụ nữ đang có bầu hoặc trẻ em không nên uống nấm linh chi nếu chưa được sự cho phép của bác sĩ. Để tìm hiểu kĩ hơn về nấm linh chi hãy vào đây.

LotuzZ linh chi hoàng hậu nấm  - 0932 111 957

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget