Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Ung thư một vấn đề nóng trong xã hội hiện nay khi số người mắc bệnh ngày càng tăng. Và đáng báo động khi tỉ lệ này đang có xu hướng trẻ hoá.Những bệnh nhân khi mang trong mình căn bệnh này điều dự liệu cho mình một tình huống xấu nhất vì hiện nay ung thư vẫn chưa có thuốc điều trị dứt điểm mọi nỗ lực chỉ nhằm ngăn chặn tế bào ung thư phát triển qua phẩu thuật cắt bỏ khối u, hoá trị và xạ trị.

Nấm linh chi niềm hi vọng cho bệnh nhân ung thư
Nấm linh chi niềm hi vọng cho bệnh nhân ung thư

Chuyên gia nói gì về tác dụng của nấm linh chi đỏ?

Song song với căn bệnh ung thư thì phương thuốc để chữa được căn bệnh này cũng đang là đề tài gây tranh cãi đỉnh cao là mọi người cho rằng:
Về tác dụng của linh chi, TS Nguyễn Thị Bích Thu, Phó Viện trưởng Viện Dược liệu T.Ư cho biết, người ta hay để ý đến tác dụng miễn dịch của linh chi, đặc biệt với bệnh u bướu, viêm gan, xơ gan... Việc có thông tin "nấm cổ linh chi chữa ung thư" lan truyền trong nhân dân là chưa chính xác. Thực tế, linh chi giúp tăng cường miễn dịch, làm tăng thể trạng, đặc biệt với người ung thư phổi, dạ dày. Ngoài ra, linh chi còn có tác dụng tăng thải độc nên tốt cho người xơ gan, người bị bệnh ung thư nói chung. Linh chi thường được sử dụng bằng cách thái lát và hãm như hãm chè, uống thay nước. Uống linh chi tốt nhất vào lúc bụng đói, buổi sáng.
Nấm linh chi niềm hi vọng cho bệnh nhân ung thư
Nấm linh chi niềm hi vọng cho bệnh nhân ung thư

Theo thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, chỉ người ung thư hoặc người có bệnh mạn tính mới nên uống nhiều linh chi. Các nghiên cứu về nấm linh chi trong nghiên cứu ung thư đã được tiến hành chủ yếu ở Nhật Bản, nơi đã chứng minh nấm linh chi có tác dụng chống khối u. Nghiên cứu này đã tiếp tục tại Hàn Quốc, Nhật Bản.

Một ví dụ về khả năng chống ung thư của nấm linh chi xảy ra vào mùa hè năm 1986 Fukumi Morishige_Tiến sĩ, bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng của Nhật Bản và là thành viên của Linus Pauling Viện Khoa học và Y học, đã điều trị cho một phụ nữ bị ung thư phổi. Đó là một trường hợp phức tạp, nhiều bệnh viện đã từ chối mổ cho bệnh nhân này và bà gần như hoàn toàn tuyết vọng. Sau khi trở về nhà, chồng của bệnh nhân bắt đầu cho bà sử dụng Linh Chi. Ông đun sôi nấm và đưa nó cho cô uống như trà.

Từ những gì là hiển nhiên trong sáu tháng trước đó, Morishige đã rất ngạc nhiên khi ông ta nhận ra khối u không tăng sưng. Sau đó, ông nhìn X-quang của cô. Một cái gì đó là không đúng: khối u của cô cho thấy là chỉ có một dấu vết trên X-quang. Khi cô nói với ông cô đã uống trà linh chi ông đã rất “ngạc nhiên” và khối u chỉ còn là mô sẹo, và mặc dù tế bào ung thư vẫn còn nhưng bây giờ nó lành tính. Đó là động lực cho Tiến sĩ Morishige để bắt đầu nghiên cứu về Linh Chi trong điều trị ung thư đặc biệt là trường hợp từ bỏ vì vô vọng. Tiến sĩ Morishige giờ tin rằng Linh Chi cũng là phương thuốc phòng ngừa ung thư hiệu quả.

Tại sao nấm linh chi lại có tác dụng đối với khối u?

Nấm linh chi LotuzZ
                                       Nấm linh chi LotuzZ

Nấm linh chi niềm hi vọng cho bệnh nhân ung thư

Các thành phần chống ung thư tích cực trong nấm linh chi được gọi là Beta-D-glucan. Beta-D-glucan là một polysaccharide cơ bản là một phân tử đường lớn tạo thành từ nhiều phân tử đường nhỏ xích lại với nhau liên kết với các axit amin. Các loại đường phức tạp kích thích hoặc điều chỉnh hệ thống miễn dịch bằng cách kích hoạt các tế bào miễn dịch như đại thực bào và tế bào hỗ trợ, cũng như làm tăng mức độ immunoglobin (immunoglobins là loại hình cụ thể của các kháng thể) để tạo ra một phản ứng cao với các tế bào bên ngoài, cho dù vi khuẩn, virus , hoặc các tế bào khối u. Để tìm hiểu kĩ hơn về nấm linh chi mời các bạn cùng tham khảo tại đây.

Nấm linh chi LotuzZ  - 0932.111.957

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget