Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Bác sĩ Nguyễn Đức Hiền - Chủ nhiệm khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Xanh - Pôn, Hà Nội
Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn
Bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn
Bác sĩ Nguyễn Đức Hiền - Chủ nhiệm khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Xanh - pôn, Hà Nội, đánh giá: “Qua thử nghiệm ở một số bệnh nhân cho thấy sinh khối linh chi mà PGS.TS Nguyễn Thị Chính đang nghiên cứu có tác dụng điều hoà hệ miễn dịch cơ thể, chống lão hoá, hỗ trợ trong việc chữa trị bệnh gan, đặc biệt viêm gan nhiễm độc, chuyển hoá mỡ cao, bệnh cao huyết áp… Chúng tôi đã có tổng kết đánh giá vấn đề này trong công trình nghiên cứu cấp Nhà nước (đã được nghiệm thu và đạt xuất sắc) của chị”.

Bác sĩ Lê Trung Nghĩa – Khoa ung bướu của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam
Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Nam

Nấm Linh Chi có tên khoa học là Ganoderma Lucidum thuộc họ nấm lim, do thường mọc ở gốc và thân cây lim đã chết. Người Trung Quốc gọi nấm Ganoderma Lucidum là Ling Zhi, còn ở Việt Nam nấm Linh Chi còn có tên khác như Tiên Thảo, nấm Trường Thọ, Vạn Niên Nhung.

Nấm Linh Chi được xem là dược liệu quí mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc để chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Hiện nay, ở Việt Nam rất nhiều người bệnh, đặc biệt là người bệnh ung thư mua về sử dụng thường xuyên, mặc dù đang được điều trị ung thư bằng các phương pháp thông dụng như phẩu thuật, xạ trị, hoá trị và các phương pháp điều tri nâng đỡ khác. Các thông tin về nấm linh chi dựa trên chứng cứ khoa học là cần thiết để người sử dụng nấm Linh chi biết được các tác dụng có lợi và có hại khi sử dụng loại nấm khá đắt tiền nầy.

Các tác dụng chữa bệnh của nấm Linh Chi lần đầu tiên được ghi chép trong cuốn sách Shen Nong Materia Medica viết ở Trung Quốc cách đây 2000 năm. Nấm Linh Chi đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới trong vài thập niên qua và đang sử dụng chủ yếu để tăng cường sức khoẻ và điều tri bệnh mạch vành của tim, viêm khớp, viêm gan, cao huyết áp, bệnh AIDS , bệnh ung thư. Nhiều chuyên gia thực vật học cũng khuyến cáo rộng rãi rằng nấm Linh Chi là một sản phẩm tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

Hiện nay, bằng chứng khoa học cho thấy nấm Linh Chi có tiềm năng chống ung thư giới hạn trong các nghiên cứu nhỏ và đã cho thấy nấm Linh Chi có khả năng tăng cường đáp ứng miễn dịch ở bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn. Tuy nhiên không có dữ liệu nào ủng hộ ý tưởng rằng nấm Linh Chi có thể kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư.

Thực tế, rất ít khi tìm thấy nấm Linh Chi trong tự nhiên, nên người ta thường trồng nấm Linh Chi trong môi trường nhân tạo để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Nó được bán trên thị trường ở dạng bột, viên nang, cồn thuốc và các loại trà, tất cả đều được sản xuất từ các sợi nấm, bào tử, túi bào tử của cây nấm Linh Chi.

VỀ MẶT KHOA HỌC CỦA NẤM LINH CHI

Các thành phần có tác dụng chửa bệnh của nấm Linh Chi bao gồm Polysaccharides beta-glucan và Triterpenes. Trong môi trường thực nghiệm và nghiên cứu trên người cho thấy các chất chiết xuất có tác dụng điều hoà miễn dịch, bảo vệ thận, chống viêm và bảo vệ gan. Kết quả lâm sàng cho thấy lợi ích của nấm Linh Chi trong việc cải thiện các triệu chứng đường tiết niệu thấp ở nam giới, có có tác dụng trị đái tháo đường nhẹ và rối loạn mỡ trong máu.

Nấm Linh Chi cũng đã được nghiên cứu về khả năng chống ung thư. Các dữ liệu nghiên cứu lâm sàng ban đầu cho thấy nấm Linh Chi có khả năng ngăn ngừa ung thư, làm giảm nôn cho hoá trị, làm tăng hiệu quả của điều trị tia xạ và làm tăng đáp ứng của tế bào ung thư buồng trứng với thuốc hoá trị Cisplastin. Nấm Linh Chi cũng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa độc tính trên thận gây ra do nhóm Cisplastin này.

Trong các nghiên cứu lâm sàng nhỏ, nấm Linh Chi được cải thiện khả năng chống oxy hoá và làm tăng đáp ứng miễn dịch ở những bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn . Sử dụng nấm Linh Chi làm thuyên giảm ung thư tế bào gan đã được báo cáo trong vài trường hợp trong nghiên cứu của Gordan JD và Chay WY. Tuy nhiên chất chiết xuất của nấm Linh chi đã chứng minh có tác dụng độc hại trên tế bào bạch cầu. Vì vậy còn cần thêm nhiều nghiên cứu để xác định sự an toàn của nấm Linh Chi trong hỗ trợ điều trị ung thư.

Tác dụng khác của Nấm Linh Chi khi phối hợp điều trị với thuốc tây y

• Thuốc chống đông máu: Nấm Linh Chi khi dùng phối hợp với các thuốc này làm tăng nguy cơ chảy máu.
• Các thuốc hoá tri liệu: Nấm Linh Chi có thể làm tăng khả năng chống oxy hoá trong huyết tương và có thể tương tác với các thuốc hoá trị dựa trên các gốc tự do.
• Các chất của hệ men gan Cytochrome P450: Polysaccharide của nấm Lnh chi ức chế các chất quan trọng của hệ men gan như CYP2E1, CYP1A2 và CYP3A nên có thể gây tích tụ các thuốc được chuyển hoá bởi các men gan này và làm tăng nguy cơ độc tính các thuốc sử dụng. Các bạn cùng tham khảo tại đây.

Báo cáo nghiên cứu Khoa học của Thạc sĩ Lưu Gia

Do nhiều phương tiện truyền thông và báo chí đã báo cáo về tác dụng của loại nấm kỳ diệu này và người dùng nấm linh chi ngày càng tăng và phổ biến rộng rãi trên toàn thế giới.
Nghiên cứu Khoa học về Nâm Linh Chi
Nghiên cứu Khoa học về Nâm Linh Chi
Tin tức và các báo cáo khoa học về nấm linh chi dưới đây là bài viết thực tế từ các tờ báo và các báo cáo của viện y tế Đài Loan và Trung Quốc về nấm linh chi được dịch từ nguồn ganoderma-for-health để các bạn tham khảo thêm:
“Theo tạp chí China Times- 16 /8/1996 có đề cập về tác dụng của nấm linh chi có thể ngăn chặn tế bào ung thư, giúp máu đông, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy tuổi thọ. Các bằng chứng khoa học đã chứng minh nấm linh chi là một loại thảo dược có chứa thành phần Triterpenes độc đáo giúp ngăn ngừa tế bào di căn phát triển, hạn chế quá trình ngăn chặn của khối u.”

Trong những năm gần đây thì những bí ẩn của nấm linh chi đã được tiết lộ trên khắp Đài Loan , một số những buổi công bố báo cáo nghiên cứu về tác dụng của nấm linh chi tại Đài Loan đã được rất nhiều chuyên gia nghiên cứu trên thế giới quan tâm và tham dự.
Nhiều báo cáo đã chứng minh hiệu quả của nấm linh chi không chỉ giới hạn để chống ung thư và cải thiện khả năng miễn dịch mà còn khắc phục được những căn bệnh như AIDS và viêm gan C. Riêng các chuyên gia nghiên cứu đến từ Trung Quốc báo cáo kết quả họ đã phát hiện nấm linh chi hiệu quả trong việc thúc đẩy tuổi thọ.

Tuy nhiên , một giáo sư của trường Đại học Nông nghiệp Đài Loạn có ý kiến cho rằng câu chuyện trong văn hóa dân gian Trung Quốc đã cho rằng loại thảo dược này rất quý giá vì nó chỉ có thể nhìn thấy một lần trong một thiên niên kỷ.

Ngày nay hầu hết mọi nghiên cứu chủ yếu giải nén thành phần Polysaccharides hữu ích trong nấm linh chi để bào chế dược liệu dùng để kích thích sự bài tiết của các tế bào miễn dịch.

Một số tin tức và các báo cáo khoa học về nấm linh chi của Giáo sư Wang của Trung Tâm Nghiên Cứu Y Yongzhong Đài Bắc đã tìm thấy trong thành phần Polysaccharides của nấm linh chi có thể chống dị ứng,ngăn ngừa khối u di căn và thúc đẩy sự bài tiết của các tế bào miễn dịch. Trong thí nghiệm mới nhất của Giáo Sư Wang cho thấy chỉ cần 400mg thành phần Polysaccharides có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào miễn dịch.
Một báo cáo khác của Giáo Sư của Đại Học Giáo Dục tại Thượng Hải đã thực hiện nghiên cứu trên những người bị mệt mỏi, mất ngủ, trí nhớ kém, ngoài ra thí nghiệm của ông cũng đã tìm thấy tác dụng của nấm linh chi cải thiện suy nhược cơ thể , bảo vệ gan và chống lão hóa.

Đối với y học cổ truyền Trung Quốc , nấm linh chi được coi như là một loại thuốc hữu hiệu có thể chữa lành nhiều bệnh.Các báo cáo từ Bệnh viện Đài Bắc cho thấy thành phẩn Polysacchrides làm tăng khả năng miễn dịch cơ thể.

Tuy nhiên theo như lời của Giáo Sư Wang ,đa số nấm linh chi tự nhiên hiện nay trên thì trường đều là nấm linh chi đã hóa gỗ, đã bị thu hút hết tinh chất, hoặc nguyên liệu để nuôi trồng nấm linh chi không đủ dinh dưỡng cho nên thành phần Polysaccharides trong nấm linh chi thấp,ít có tác dụng dược liệu.

Vì thế người dùng nấm linh chi luôn phải cẩn thận hơn trong việc mua loại thảo dược này vì chất lượng thấp ít có tác dụng làm chậm quá trình ngăn ngừa và chữa bệnh.
Tin tức và các báo cáo khoa học về nấm linh chi của Giáo sư Wang đã phát hiện nấm linh chi có tác dụng rất hiệu quả trong vai trò phòng ngừa ung thư. Ông tuyên bố rằng một số các quá trình hóa học cần thiết để tách các thành phần của Polysaccharides. Kết quả các thử nghiệm đã kiểm tra Macropphagus và T- Lymphocite tế bào thay đổi trong dịch bạch huyết.
Ngoài ra kết quả còn cho thất chỉ có một lượng nhỏ các Polysaccharides là cần thiết để có được kết quả tốt. Các tế bào máu trắng bị nhiễm bệnh sẽ được giảm trong khi hoạt động tế bào ung thư sẽ bị ngăn chặn.Nghiên cứu của Giáo sư Wang đã được xác nhận bởi Hội đồng quốc tế về Y học, và được công bố trên tạp chí liên quan đến khối u Prevention Research.

Giáo sư Wang thấy rằng Polysaccharides tối thiểu có thể thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào Macrophagus và Lymphocite. Điều này cho thấy Polysaccharides có thể tăng miễn dịch cơ thể.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Giáo sư Wang cho thấy rằng việc sử dụng các Polysaccharides để thúc đẩy khả năng miễn dịch có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư, đồng thời Polysaccharides biến đổi tế bào ung thư tiêu cực thành tích cực.

18/1/1988 Viện Y Tế Đài Loan; đã báo cáo kết quả thử nghiệm trong giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư, giai đoạn đang hóa xạ trị, khi dùng nấm linh chi thì chỉ có chức năng đóng vai trò bổ sung , giúp cải thiện tăng cường tuần hoàn máu,tăng cường hệ thống miễn dịch và kéo dài sự sống,giảm các cơn đau do ung thư gây nên.

Một số tin tức và các báo cáo khoa học vế nấm linh chi của Viện Nghiên Cứu Y Khoa Trung Quốc đã chứng minh rằng nấm linh chi có nhiều đặc tính chữa bệnh như là để giảm huyết áp, chữa lành bệnh phế quản và duy trì tình trạng gan.

Tin tức và các báo cáo khoa học vế nấm linh chi đỏ mới nhất được thực hiện bởi sự hợp tác của 3 giáo sứ của Viện Y Tế Đài Bắc và Viện Y Tế Đài Loan: Giáo sư Chen Hui Hua, Wong Yi Chen và Tung Ta Chen. Sau 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm nấm linh chi trên động vật , cuối cùng họ cũng đã chứng minh rằng các thành phần trong nấm linh chi nuôi trồng có thể ngăn ngừa tế bào ung thư S-180 , giúp đông máu, tăng cường hệ thồng miễn dịch và giúp kéo dài tuổi thọ.

Kết quả nghiên cứu trong 3 năm về tác dụng của nấm linh chi trên bệnh nhân ung thư ,đã tìm ra chức năng của nấm linh chi được chia thành năm loại:

1.Tăng tuổi thọ
Sử dụng nấm linh chi lâu dài đã được chứng minh để giữ cho các tế bào ung thư lây lan đến các bộ phận khác của cơ thể. Bằng chứng cho chức năng này là một phụ nữ có độ tuổi từ 83 tuổi bị bệnh ung thư phổi và bị ho ra đờm có dính máu kéo dài vào ban đêm. Bác sĩ dự đoán người phụ nữ này chỉ có thể sống sót trong 3 tháng nữa là chết.Nhưng sau khi được dùng nấm linh chi ,người phụ nữ này rất ngạc nhiên vì sống hơn 15 tháng (kết quả trong cuộc sống k;éo dài từ 12 tháng ) thì mới chết.

2. Sản xuất kháng thể tự nhiên
Trong thế giới công nghiệp ngày nay,nhiều yếu tố tiêu cực như :không khí và nguồn nước bị ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nguồn thực phẩm bị nhiễm bẩn. Hệ thống hô hấp của con người và lan da cũng bị tiếp xúc với vi rút và vi khuẩn. Tất cả là nguyên nhân chính gây ung thư. Nấm linh chi đỏ đã mang lại niềm hy vọng cho những người thường xuyên dùng nấm linh chi sẽ hạn chế và ngăn ngừa bị bệnh ung thư.

3. Kiểm soát các cơn đau
Giai đoạn cuối của căn bệnh ung thư mang lại nhiều nỗi đau, nên phải dùng nhiều thuốc an thần và morphine luôn là giải pháp để giảm đau.Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ có thể đạt được hiệu quả tạm thời.Nên trong giai đoạn này bệnh nhân dùng nấm linh chi để làm giảm những cơn đau đớn.Đồng thời, nấm linh chi giúp ngăn chặn tế bào ung thư di căn đến các bộ phận khác của cơ thể.

4. Ngăn chặn hình thành sự tắc nghẽn trong động mạch
Theo kết quả thống kê của Y Tế, nguyên nhân thực sự về cái chết của bệnh ung thư là tắc nghẽn động mạch. Để ngăn chặn động mạch bị tắc nghẽn nên dùng nhiều cellulose cao và thực phẩm ngũ cốc.

5. Phục hồi nhanh
Điều này được ghi nhận và khuyến cáo của các chuyên gia y học cổ truyền và hiện đại nấm linh chi cung cấp dinh dưỡng cho các bệnh nhân ung thư phục hồi nhanh chóng sau khi phẫu thuật.

Hiện nay ,ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhất đối với người Đài Loan .Vì vậy, các chuyên gia y tế đang nỗ lực nghiên cứu nấm linh chi để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.Theo viện trưởng Viện Nghiên cứu Đài Loan, ông Liew Kuo Choo loại nấm linh chi này có chất lượng và thành phần dược tính mạnh hay không tùy theo sự phân loại màu sắc của nấm linh chi : nấm linh chi xanh, vàng, đỏ,trắng, tím và đen.

Trong đó nấm linh chi có màu đỏ loại xích chi hay hồng chi là có chứa nhiều thành phần Polysaccharides , theo nghiên cứu của ông Liew Kuo Choo các thành phần trong nấm linh chi màu đỏ có thể giúp làm giảm sự căng thẳng thần kinh, ngăn chặn ho và chữa lành bệnh hen suyễn, viêm phế quản, cao huyết áp, nhiễm trùng gan và nhiều bệnh khác…

Một số thành phần Polysaccharides và các axit của nấm linh chi giúp phòng chống giảm sưng các vết thương , phát hiện thú vị này được ghi nhận và độ tin cậy cao. Thử nghiệm trên chuột bạch kết quả cho thấy nấm linh chi có thể: giảm căng thẳng, giảm huyết áp,tăng cường tim,duy trì chức năng của hệ hô hấp.

Tin tức và các báo cáo khoa học về nấm linh chi đã tìm thấy có chức năng vật lý khác nhau,cao phân tử Polysaccharide và Triterpenes trong nấm linh chi có thể chữa khỏe khối u và nồng độ đường trong máu thấp hơn. Vì các phân tử Polysaccharides được hình thành bởi một nhóm các monosaccharide, và trong Triterpenes có đến 100- 200 các chất hóa học phức tạp khác nhau tạo nên vị đắng đặc trưng của nấm linh chi.Một số loai nấm linh chi có chứa chất có hương thơm mạnh mẽ, một số loại thì không có được phát hiện bởi một viện sĩ Nhật Bản.

Một báo cáo khác của Giáo sư Xiau Ming Zhi có hơn 100 loại Triterpenes sản xuất bởi một chất gọi là “Zhe Zhi” Dựa trên cấu trúc hóa học thì chất này chia thành Ling zhi acid, Zhe zh acid, Zhe Ling axit và một số loại khác của các chất như aldo Ling Zhi và Lyserol. Những chất này thường sẽ hòa tan trong clo, methanol hoặc propane nhưng hòa tan trong nước lạnh là khá thấp.

Trong bào tử của nấm linh chi có chưa 3-4% của các chất trên và được xem là khá cao.Triterpenes là những chất quan trọng nhất được tìm thấy trong nấm linh chi,làm thế nào để biết được thành phần Triterpenes đóng góp vào tính chất chữa bệnh ?
o Ling Zhi axit C và D có thể chữa bệnh dị ứng.

o Ling Zhi axit K&S,ALdo Ling Zhi A có thể ngăn chặn sự giảm huyết áp.
o Giáo sư Xiau Ming ZHI đã tách thành công stroid từ filim trong nấm linh chi và phát hiện nó có thể làm giảm chất béo.

o Đối các vấn đề về gan do hóa chất, nấm linh chi đỏ giúp giảm GOT và GTP.
Một nghiên cứu khác tại Địa Học Haifa trong năm 2007 cho thấy một số kết quả thú vị để điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng cách sử dụng nấm linh chi.

Trên đây là một số tin tức và các báo cáo khoa học về nấm linh chi được trại nấm Tiên Thảo dịch từ nguồn ganoderma-for-health.com để các bạn có thể tham khảo thêm một số kết quả nghiên cứu của một số Giáo sư chuyên nghiên cứu về nấm linh chi tại Đài Loan và Trung Quốc. Các bạn có thể tham khảo tại đây.

Các chuyên gia nước ngoài nói về nấm linh chi

Tài liệu nói về Nấm Linh Chi
Tài liệu nói về Nấm Linh Chi

Ứng dụng rộng rãi của nấm Linh Chi trong điều trị
Lợi ích sức khỏe: Linh Chi thực sự là một loại thần dược. Là chất tăng cường miễn dịch tự nhiên, nó hữu ích cho những người bệnh AIDS, hội chứng gut, Epstein-Barr, viêm phế quản mãn tính, và các vi rút truyền nhiễm khác. Nó được sử dụng như một loại thuốc ngủ tự nhiên, giúp lợi tiểu, nhuận tràng, và làm giảm cholesterol. Linh Chi nấm là chất chống oxy hóa và chất bảo vệ gan ...
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 288

Một chức năng quan trọng, xác định lâu từ xưa đến nay, bởi khoa học y học phương Đông, là chứng năng phòng vệ. Cơ thể có nhu cầu tự bảo vệ mình chống lại các mối đe dọa đến trạng thái cân bằng của nó, cho dù cân bằng về thể chất, tình cảm, hoặc năng lượng. Các bác sĩ Phương đông, sau khi nghiên cứu và ghi nhận khả năng phòng thủ đó, để rồi khám phá thế giới tự nhiên nhằm tìm cách duy trì và nâng cao nó, và họ phát hiện ra một số cách để làm như vậy, bao gồm cả việc sử dụng các thảo dược. Trong số các biện pháp khắc phục có các loại là Mật gấu, Cao hổ, và thảo dược như Nhân sâm, và Linh Chi (Ganoderma lucidum)
“8 tuần để tối ưu hóa sức khỏe”, Andrew Weil MD, trang 15

Không phải tất cả các thành phần hoạt chất trong Linh Chi đã được chiết xuất. Như nhiều chất hữu cơ khác, các phân tử trong nấm Linh Chi khá phức tạp, mặc dù nó chứa chủ yếu là polysaccharides, triterpenes và peptide. Tiến sĩ Terry Willard, một người ủng hộ những ứng dụng y học của loại nấm này, cho rằng Linh Chi cũng làm giảm các gốc tự do 50,4% bằng các chất chống oxy hóa không rõ nguồn gốc. ... Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng Linh Chi có thể không có một chất chống oxy hóa của riêng nó mà là kích thích sản sự đào thải gốc tự do trong cơ thể, bằng một loại enzyme gọi là superoxide dismutase (SOD). Theo bản tin của Viện đông y (Oriental Healing Arts Institute), Linh Chi làm nguyên nhân cho việc thúc đẩy sự gia tăng bạch cầu, thực bào, từ đó tăng số lượng các tế bào T kháng bệnh trong máu.
“Tác dụng của thảo dược tự nhiên”, Duncan Long, trang 199

Những adaptogens mạnh mẽ - Nhân sâm Siberi, Schisandra, nhân sâm, xương cựa, và Linh Chi – đã được Teeguarden gọi là "siêu sao của thuốc bổ Phương đông, không có loại thuốc nào có thể so sánh. Các chất thảo dược huyền thoại [đó] đã đứng vững theo thời gian." Năm loại thảo dược này đã được khoa học chứng minh về khả năng kỳ diệu trong việc chữa bệnh.
“Off The Shelf Natural Health How To Use Herbs And Nutrients To Stay Well”, tác giả Mark Mayell, trang 291

Nấm Linh Chi Việt nam tăng cường hệ miễn dịch
Nếu bị nấm hoặc nhiễm trùng âm đạo, tốt nhất là để một loại thảo dược tự nhiên chữa trị trong một vài tháng. Nó có thể là các loại thảo mộc như xương cựa, Linh Chi, nấm đông cô, cây tầm ma, cây ngưu bang, dần dần xây dựng lại hệ thống miễn dịch và nhiều cơ quan liên quan. Một chương trình như vậy có thể sẽ bao gồm một số thay đổi trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như cắt giảm caffeine và đường.
“Các loaì thuốc thảo dược’’ tiến sĩ Linda B White, trang 533

Nấm Linh Chi có beta-1 ,3-D-glucan, một loại polysaccharide kích thích các tế bào miễn dịch. Giúp tăng cường miễn dịch chống lại các bệnh cúng.
''Phương pháp chữa bệnh bằng dinh dưỡng’’, tiến sĩ Phyllis và James, trang 461

Ngoài việc là một nguồn năng lượng hiệu quả, Linh Chi còn chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của bức xạ và các gốc tự do. Nó chứa polysaccharides và các hợp chất khác, có thể chống lại vi khuẩn và tăng cường hệ miễn dịch
“The Shelf Natural Health How To Use Herbs And Nutrients To Stay” , tác giả Mark Mayell, trang 56

Linh Chi là một loại thảo dược tự nhiên, không phải là một loại nấm thông thường trên bàn ăn, thứ nhất bởi nó rất đắng và thứ 2 là nó là một loài thân gỗ. Nó không độc hại, và là chủ đề của một số lượng lớn các nghiên cứu khoa học, cả ở châu Á và phương Tây. Mặc dù hầu hết các nghiên cứu đã được thử nghiệm ở động vật, tôi nghĩ nó cũng sẽ sơm có kết quả rất hứa hẹn trên con người. Giống như nấm đuôi gà [maitake] và các loài khác, Linh Chi cải thiện chức năng miễn dịch và ức chế sự tăng trưởng của các tế bào u ác tính. Ngoài ra, nó cho thấy tác dụng kháng viêm đáng kể, làm giảm phản ứng dị ứng, và bảo vệ gan.
“8 tuần để cải thiện sức khỏe”, Andrew Weil MD, trang 140

Nấm Linh Chi đỏ là một loại siêu thuốc bổ. Bởi vì năng lượng trung tính của nó, nó rất tốt cho mọi lứa tuổi. Nó xử lý các rối loạn miễn dịch bao gồm cả AIDS vì nó làm tăng mức độ tế bào T (một chỉ của việc rối loạn miễn dịch AIDS). Nó cũng có tác dụng đặc biệt với hội chứng mệt mỏi mãn tính. Nó ức chế vi khuẩn và virus, điều trị ung thư và các khối. Hàm lượng adaptogenic của nó bảo vệ cơ thể chống lại stress. Nó xử lý các bệnh tim mạch, làm giảm cholesterel và làm giảm huyết áp cao.
“Các loại thảo mộc của cuộc sống tác giả Lesley Tierra”, trang 192

Nấm Linh Chi được biết đến như một loại "nấm may mắn" ở Nhật Bản. Nấm Linh Chi ban đầu được sử dụng ở Trung Quốc trong cả nấu ăn và chữa bệnh truyền thống. Tuy nhiên, trong nhiều ngàn năm, Nhật Bản đã sử dụng Nấm Linh Chi trong nghệ thuật ẩm thực. Đây là loại nấm khá đắt tiền, có sẵn trong thị trường châu Á và các cửa hiệu. Tuy nhiên, trọng lượng của nó được cũng được sánh với vàng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy Linh Chi có thể kích thích hệ thống miễn dịch, gia tăng khả năng tránh bệnh tật của cơ thể. Ngoài ra, Nấm Linh Chi chứa những hợp chất kháng histamine tự nhiên, có tác dụng chống dị ứng rất mạnh. Các nghiên cứu khác cho thấy, Linh Chi có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông nguy hiểm có thể dẫn đến một cơn đau tim hoặc đột quỵ ..
“Thảo dược kỳ diệu, tác giả Earl Mindel” , trang 107

Nấm Linh Chi đỏ là một loại thuốc bổ tăng cường miễn dịch. Nó tốt cho mọi lứa tuổi. Nó xử lý các rối loạn miễn dịch bao gồm cả AIDS vì nó làm tăng mức độ tế bào T (một chỉ số AIDS và các rối loạn miễn dịch). Nó cũng có tác dụng điều trị các hội chứng mệt mỏi mãn tính. Nó ức chế vi khuẩn và virus, điều trị ung thư và các khối u. Hàm lượng adaptogenic của nó bảo vệ cơ thể chống lại stress. Nó xử lý các bệnh tim mạch, làm giảm cholesterol và làm giảm huyết áp cao.
''Các loại thảo mộc của cuộc’’ của Lesley Tierra, trang 195

Dược Thảo: Có rất nhiều loại thảo mộc hữu ích trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng. Trong đó một số trực tiếp diệt vi khuẩn hoặc virus trong khi những loại khác diệt virus bằng tăng cường miễn dịch. Một số dược thảo gồm cả 2 chức năng. Ví dụ như goldenseal, cam thảo, xương cựa, tỏi, nhân sâm Panax, Nấm Linh Chi đỏ và nấm shiitake, cây du trơn, và echinacea.
''Các thuốc thay thế’’ của Burton Goldberg, trang 1113

Thứ ba là nấm Linh Chi (Ganoderma lucidum), hiện đang có sẵn trong các cửa hàng thực phẩm sức khỏe Mỹ. Nó được cho là đã được sử dụng như một loại thuốc hồi xuân, thuốc trường sinh trong nhiều thế kỷ. Một loại thuốc có chức năng thần kỳ trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể.''Trị ung thư’’ của Tiến sĩ Ralph W Moss, trang 236

Linh Chi đỏ tăng cường miễn dịch, hỗ trợ chức năng thần kinh, dọn sạch các gốc tự do, bảo vệ gan, kháng viêm và dị ứng. Theo Hobbs (1996), "Linh Chi là loại nấm dược liệu duy nhất có khả năng làm dịu và hỗ trợ chức năng thần kinh." Trong các thử nghiệm của mình, ông đã chứng tỏ nấm Linh Chi có khả năng trị các chứng căng thẳng mãn tính, lo âu, hay mất ngủ.
“Phòng và trị bệnh”, Michigan Hospital trang 179

Nấm Linh Chi, nấm đông cô, và nấm Đuôi gà, đã được chứng minh khả năng kháng virus, và được sử dụng như một chất tăng cường miễn dịch trên toàn thế giới, cho tất cả mọi bệnh từ cảm lạnh đến ung thư.
''Thảo dược'' Richard ND, trang 182

Các thảo dược có chức năng gia tăng miễn dịch là xương cựa, Cây ba kích, nhân sâm, bayberry, nấm Linh Chi đỏ
''Thảo dược và cuộc sống'' Rachel WST, trang 221

Các loại thảo mộc phổ biến nhất được sử dụng để tăng cường sinh lực là xương cựa, milletia, nấm Linh Chi đỏ, sâm nhân sâm, schizandra, táo tàu, ligus-ticum, hoelen, hoa xô đỏ, ho shou wu, Đông Trùng hạ Thảo, atractylodis, và Cây ba kích. Các nghiên cứu tiếp tục chứng minh rằng một số loại thảo mộc tác động đáng kể vào việc tăng cường hệ thống miễn dịch bị suy yếu do hóa trị và xạ trị. Chúng không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch và nội tiết mà còn ức chế các bệnh như cúm, nhiễm trùng đường hô hấp, nhiễm nấm, và viêm gan. Các bệnh này có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng cho người bị ung thư. Sự gián đoạn trong điều trị và thuốc kháng sinh có thể dẫn đến tiêu chảy và các vấn đề suy nhược khác.
''Dược Thảo trong chữa trị ung thư’’ của Donald R Yance Jr, trang 95

Nấm Linh Chi đỏ hiện nay đã được trồng và phổ biến rộng rãi. Nó là một loại thuốc bổ siêu hạng, có tác dụng miễn dịch rất mạnh và giúp kéo dài tuổi thọ. Ngoài chức năng ‘’nuôi dưỡng tim và điều hòa tinh thần’’ nó cũng đã được chứng minh khả năng đem lại các lợi ích sức khỏe khác.
“Thế giới thảo dược’’,Jan Nepomucen , trang 190

Sử dụng nấm Linh Chi như một loại thuốc bổ. Ở các thành phố, con người tiếp xúc gần gũi và thường xuyên hơn ở nông thôn. Mầm bệnh lây lan dễ dàng trong quần thể dày đặc, do đó nấm Linh Chi giúp bạn tối đa hóa hệ thống miễn dịch.
“8 tuần để cải thiện sức khỏe”, Andrew Weil MD, trang 329

Thảo dược: Tốt nhất nên được sự hướng dẫn từ các chuyên gia. Tuy nhiên, các loại hảo mộc sau đây có thể được sử dụng một cách an toàn, như một cách tự chăm sóc là, xương cựa, nhân sâm và nấm Linh Chi.
“Thuốc thay thế’’ của Burton Goldberg, trang 1043

Một số loại nấm, đặc biệt là các giống nấm Phương Đông, có khả năng đem lại sức sống mới cho cơ thể. Nhiều nền văn hóa đã tìm kiếm những bí quyết giúp trẻ lâu. Nấm Linh chi và nấm shiitake xây dựng sức đề kháng với stress bằng cách tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó cũng cung cấp vitamin B cho gan và kích thích tuyến thượng thận, với nồng độ axit pantothenic cao.
“Phương pháp điều trị tự nhiên”, Taiki Susumu MD, trang 258

Một số loài nấm - bao gồm cả nấm đông cô (Lentinus edodes), Linh Chi (Ganoderma lucidum), và nấm maitake (Grifola frondosa) - được coi là chất kích thích hệ thống miễn dịch. Chúng có chứa các hợp chất được gọi là polysac-charides. Các hợp chất này làm tăng khả năng diệt khuẩn của bạch cầu.
“Anti-Aging Prescriptions’’ của tiến sĩ James Duke, trang 163

Đây là thảo dược tôi uống thường xuyên nhất. Uống hàng ngày. Mục tiêu là giữ gìn sức khỏe. Nếu tôi cảm thấy cơ thể mình không được khỏe, tôi sẽ uống một tách hỗn hợp bất kỳ có các vị thuốc bổ sau đây, được gọi là adaptogens (loại thảo mộc tăng cường hoặc tăng cường hệ thống miễn dịch, hệ thống thần kinh, và / hoặc hệ thống tuyến trong, khi chúng giúp cơ thể đối phó với sự căng thẳng): Nhân sâm, xương cựa, shizandra, echinacea, Ashwagandha, Nấm Linh Chi.
''Đông y’’ của Julian Falcon, trang 317

Điều trị và chữa bệnh Quyền hạn: Linh Chi và nấm shiitake tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tạo ra các hiệu ứng interferon-như để chống lại nhiễm virus. Nấm cũng đang được nghiên cứu về khả năng chống ung thư của họ.
''Thực phẩm thay thế'' Barnet Meltzer MD, trang 216

Nấm từ Nhật Bản, đặc biệt là nấm Linh Chi và nấm maitake (mà hiện đang có sẵn tại Hoa Kỳ) - cung cấp một loạt các lợi ích cho hệ thống miễn dịch.
“Herbal Defense” của Ralph T Golan ND, trang 152

Một số loại nấm có chứa cả dinh dưỡng và dược tính. Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng các hoạt chất chính của nấm dược liệu có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, bảo vệ và chống lại bệnh tim mạch, các gốc tự do, chống đột quỵ, và chống độc tố. Nấm Linh Chi đỏ chứa polysaccharides (phân tử đường phức tạp) được gọi là beta-glucans, tăng RNA và DNA trong tủy xương, nơi chứa các tế bào miễn dịch, như tế bào lympho. Sự kết hợp của các hợp chất trong nấm nhắm vào hệ thống miễn dịch và hỗ trợ liên kết tế bào thần kinh, giúp chuyển hóa và vận chuyển các chất dinh dưỡng và oxy. Ba giống nấm, nấm Linh Chi đỏ, nấm đông cô, nấm maitake và - đã được nghiên cứu sâu và đã được chứng minh có đặc tính chữa bệnh mạnh mẽ. Tất cả phải được nấu chín để có được những giá trị dinh dưỡng. Cơ thể không tiêu hóa nổi cây nấm Linh Chi, trừ khi nó được chiết xuất bởi nhiệt (sắc nước).
“Phương pháp điều trị bằng thảo dược’’ của Phylli A Balch, trang 167

Nếu bạn có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư, đã từng hút thuốc, đã làm việc trong những môi trường nguy hiểm, hoặc tiếp xúc với chất độc hại, có một loại thuốc giúp bạn tăng cường miễn dịch chống lại ung thư, đó là nấm Linh Chi đỏ
“8 tuần để cải thiện sức khỏe’’ tác giả tiến sĩ Andrew Weil MD, trang 251

Nấm Linh Chi đỏ, tên khoa học là Ganoderma lucidum, người Trung Quốc gọi nó là ling zhi, "nấm bất tử’’ (người Nhật gọi nó là Reishi) đã được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, cho thấy khả năng kháng virus và hoạt động tăng cương miễn dịch. Giáo viên của tôi về y học Phương đông, cuối Tiến sĩ York Why Loo, giữ nấm Linh Chi trong một cái lọ để sử dụng cho tuổi già của mình.
''Thuốc trường sinh'' của J.E, trang 292

Các hãng dược phẩm, hóa học, sinh hóa, và các nhóm nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu đối với loại nấm đáng chú ý này. Kết quả cho thấy nấm Linh Chi đỏ đáp ứng tất cả các quảng cáo về-aptogen và thuốc bổ. Được sử dụng để củng cố hệ miễn dịch, tăng cường và cải thiện sức khỏe, ngăn chặn bệnh dị ứng và một loạt các điều kiện bệnh thoái hóa khác.
“Khả năng kỳ diệu của thảo dược’’ của Richard M Lucas, trang 9

Thử nghiệm lâm sàng sơ bộ trên cơ thể con người cho thấy nấm Linh Chi đỏ có tác dụng tốt trong điều trị viêm gan B mãn tính, mặc dù thử nghiệm này vẫn cần được xác nhận.
“Thuốc tự nhiên’’ tác giả Schuyler W Lininger, trang 80

Nhiều nhà nghiên cứu hiện đang đề xuất sự kết hợp điều trị của nấm để tối đa hóa ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. "Một sự pha trộn phức tạp của các loại nấm dược liệu có thể đưa ra một bước đột phá trong điều trị". Nhà thảo dược quốc tế nổi tiếng Paul Stamets, được biết đến như là "Ông già nấm" xác nhận: Hai loại nấm đem lại những hứa hẹn lớn trong điều trị là Linh Chi (Ganoderma lucidum), và nấm maitake (Gri-Jola frondosa).
“Bách khoa toàn thư các loài thảo mộc’’, tác giả Robert S McCaleb, trang 335

Khả năng điều trị bệnh viêm gan virút (70% các trường hợp bị bệnh này đã cho thấy cải thiện đáng kể sau khi dùng nấm Linh Chi đỏ).
“Phép lạ của thảo dược’’ của Richard M Lucas, trang 9

Y học Phương đông từ lâu đã coi nấm Linh Chi đỏ có khả năng đem lại lợi ích to lớn trong việc tăng cường sức khỏe. Nghiên cứu hiện đại đã xác định rằng loài nấm này có thể hỗ trợ chức năng miễn dịch, giúp trẻ hóa tế bào, gia tăng tuổi thọ.
''Phương pháp điều trị bằng thảo dược'', Phyllis A Balch, trang 10

Các loại thảo dược được coi là có tác dụng thần kỳ trong việc cải thiện sức khỏe, là nhân sâm châu Á, Nhân sâm Siberia , Nấm đông cô và nấm Linh Chi.
“Thuốc tự nhiên'' của Schuyler W Lininger, trang 102

Nấm Linh Chi đỏ được sử dụng truyền thống trong y học Phương đông, chữa các triệu chứng suy nhược do sự thiếu hụt các năng lượng quan trọng của có thể, dẫn đến việc giảm chức năng của cơ thể. Nấm Linh Chi đỏ là phương thuốc hoàn hảo đối với các triệu chứng này tại Mỹ. Khi một người phải đối mặt với căn bệnh ung thư cộng với các độc tính của hóa trị liệu, một giải pháp rất tốt đó là sử dụng nấm Linh Chi đỏ. Ảnh hưởng của nó trên hệ thống miễn dịch là giúp tăng cường chức năng miễn dịch: tăng số lượng tế bào bạch cầu, tiểu cầu, huyết sắc tố, và kiềm hãm các các tế bào ung thư. Linh Chi cũng cải thiện cả năng lượng cơ thể và giúp ngủ ngon.
“Dược Thảo trong điều trị ung thư’’ của Donald R Yance Jr, trang 156

Tận dụng các khả năng của nấm. Hệ thống miễn dịch của bạn đang khao khát nấm , đặc biệt là nấm đông cô, nấm maitake, và nấm Linh Chi đỏ’’. "Nấm Linh Chi xây dựng các tế bào gốc, nơi hình thành các tế bào bạch cầu"
“Kết hợp điều trị’’ của Michael CASTLEMAN, trang 27

Nấm Linh Chi là một trong những loại dược liệu linh hoạt nhất. Từ lâu nó đã được sử dụng ở châu Á như một loại thuốc bổ tăng cường năng lượng cơ thể, giúp tăng tuổi thọ và sức khỏe. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nấm Linh Chi đỏ là một chất chống oxy hóa, chứa polysaccharides và các hợp chất khác có thể tăng cường hệ miễn dịch. Linh Chi được có khả năng diệt virus, và là một tác nhân quan trọng trong việc ngăn ngừa và điều trị ung thư, hội chứng mệt mỏi mãn tính, và các chứng bệnh khác. Các nhà nghiên cứu Nga tại Trung tâm nghiên cứu ung thư Moscow, đã công bố những kết quả tích cực trong việc sử dụng nấm Linh Chi để thúc đẩy khả năng miễn dịch của bệnh nhân ung thư.
“Cẩm nang sử dụng thảo dược’’ tác giả Mark Mayell, trang 91

Linh Chi có tác dụng làm bình tĩnh tinh thần, tăng cường khả năng miễn dịch, làm chậm lão hóa, tăng cường tim, phổi và gan, tạo thư giãn chống co thắt.
''Thế giới thảo dược’’ của Alan Keith Tillotson, trang 190

Nấm Linh Chi Việt nam điều trị ung thư
Nấm Linh Chi Việt nam (Linh chi đỏ) đã được sử dụng trong điều trị ung thư ở Nhật Bản. Linh Chi ngăn chặn ung thư thông qua tác dụng của nó đối với hệ thống miễn dịch. Các hợp chất trong Linh Chi tăng cường chức năng miễn dịch bằng cách kích hoạt các đại thực bào và tế bào T, tế bào chống lại bệnh tật, giúp cơ thể chống lại tất cả những tấn công của virus, vi khuẩn và tế bào ung thư.
“Điều trị ung thư'', tiến sĩ Kath Mindell, trang 182

Theo các nhà nghiên cứu, một trong những hợp chất quan trọng của Linh Chi, là polysaccharides, còn gọi là glucan, có khả năng chống ung thư. Các nhà khoa học suy đoán rằng glucan giúp làm giảm số lượng tế bào ung thư, bằng việc tăng cường và làm hiệu quả hệ thống miễn dịch của cơ thể.
“Cẩm nang bảo vệ sức khỏe”, Duncan Long, trang 177

Carbohydrate-protein, còn được gọi là mucopolysaccharides, được tìm thấy trong nhiều loại thảo mộc, chẳng hạn như echinacea và Nấm Linh Chi, không chỉ kích hoạt các đại thực bào mà còn giúp chúng liên kết với các tế bào kháng nguyên khối u.
''Dược Thảo chữa ung thư’’ của của Sarah Jr, trang 93

Canthaxanthin hoạt động như một chất chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư, giúp ngăn ngừa ung thư da và ung thư vú. Chất này có trong nấm Linh Chi, nấm maitake và nấm đông cô.
“Cẩm nang thảo dược'' của Phyllis A Balch, trang 50

Các nghiên cứu thực hiện tại Trung tâm nghiên cứu ung thư ở Moscow xác nhận, nấm Linh Chi đỏ hoạt động như một thành phần bảo vệ vật chủ. Nó giúp cơ thể chống lại ung thư và làm chậm phát triển khối u.
Sách ''Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Michael Tierra ND, trang 166

Y học cổ đại Phương Đông coi nấm Linh Chi là loại thuốc có lợi nhất trong tất cả các loại thuốc, các vị hoàng đế của Nhật Bản tin rằng Linh Chi giúp cho họ bất tử. Hiện nay, chính phủ Nhật Bản đã chính thức công nhận nấm Linh Chi là một chất điều trị ung thư.
“Cẩm nang thảo dược’’của Phyllis A Balch, trang 267

Trong khi nó được gọi là Linh Chi ở phương Đông, các nhà khoa học gọi protein này là ling zhi-8. Và Giáo sư H. Maruyama công nhận khả năng kháng u của nấm Linh Chi là ''đáng kể, hiệu quả để ức chế sự phát triển khối u."
''Cancer Therapy'' của tiến sĩ Grace D. Moss, trang 278

Các nghiên cứu khoa học cũng công bố hiệu quả của loại nấm này trong việc kiểm soát ung thư vú, phổi và tuyến tiền liệt, và trong việc giảm thiểu các tác dụng phụ của hóa trị. Nấm Linh Chi đỏ đã biểu hiện khả năng tốt trong việc điều trị ung thư. Nó cũng được sử dụng rộng rãi ở Phương Đông nhằm nâng cao tuổi thọ. Thử nghiệm trên động vật thực hiện tại Nhật Bản cho thấy, một tỷ lệ rất quan trọng của việc loại bỏ khối u ở động vật được cho ăn chiết xuất từ nấm Linh Chi.
“Bách khoa thảo dược”, tác giả: Tiến sĩ Gary Edward , trang 82

Ngoài ra đặc tính chống khối u và gia tăng miễn dịch, nấm Linh Chi đỏ cũng giúp chống lại sự căng thẳng. Chiết xuất thô của Linh Chi đã khẳng định tác dụng trong việc chống lại các gốc tự do, và các hợp chất tổng hợp. Linh Chi cũng chứa hợp chất triterpenes có vị đắng. Những hợp chất này giúp tăng cường hệ tuần hoàn và hệ thống miễn dịch, cải thiện chức năng gan và bảo vệ cơ thể khỏi sự căng thẳng về thể chất. Triterpenes hoạt động như một Adaptogenics, làm hạ huyết áp và kiểm soát các phản ứng dị ứng.
Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Alfred ND, trang 179

Tác dụng của nấm Linh Chi đỏ là vô cùng kỳ diệu bởi vì chúng giúp ngăn ngừa ung thư.
“Bí mật của Đông y’’, tác giả John Edward, trang 349

Nấm Linh Chi đỏ đang được các nhà nghiên cứu ủng hộ sử dụng trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư và các loại virus
“Thuốc điều trị mới”, tác giả William Evans, trang 215

Các loại thảo mộc khác - loại thuốc thảo dược khác đã được xác định là có khả năng điều trị hữu hiệu căn bệnh ung thư, bao gồm Hordeum vulgare, Nấm Linh Chi đỏ (Ganoderma lucidum), Brassica oleracea; Benincasa hispida; calendula (Calendula qfficinalis); chaparral (Larrea divaricata và Larrea tridentata)
“Thuốc thay thế”, Thomas Powell, trang 555

Nấm Linh Chi đỏ (Ganoderma lucidum) chứa một năng lượng kỳ diệu, nó vừa là cả thuốc an thần vừa là thuốc bổ, vừa làm gia tăng hệ thống miễn dịch. Nó có đặc tính chống ung thư rất mạnh, do nó cùng lúc chứa nhiều loại hoạt chất phong phú và quý hiếm, bao gồm các phyto-hóa chất, trong đó có ergosterol, acid fumaric, aminoglucos, Nitol, coumarin, alkaloid; lacton và các enzym khác nhau.
Trích từ ''Phương pháp thảo dược’’ của Ellen Cox, trang 433

Cuối cùng thì các bằng chứng đã chỉ ra rằng Linh Chi có thể là đối thủ đáng gờm của các tế bào ung thư.
“Bác khoa thảo dược toàn thư”,của tiến sĩ James White, trang 95

Nếu bạn bị ung thư, bạn nên được điều trị bởi một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa và kết hợp với phương pháp chữa bệnh tự nhiên. Để điều trị ung thư, bạn cần phải sử dụng khoảng 10 gram nấm Linh Chi đỏ hàng ngày. Nhưng ngay cả khi bạn sử dụng Linh Chi với liều lượng cao hơn nhiều, thì vẫn được coi là an toàn, vì nó hoàn toàn không có độc tính.
“Sổ tay sức khỏe”, tiến sĩ Doris Chapman, trang 256

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm ung thư quốc gia Nhật Bản, 80% các thử nghiệm trên động vật bị ung thư đã cho thấy kết quả rất khả quan, khi cho các loài động vật này sử dụng các chiết xuất từ nấm Linh chi đỏ. Các hợp chất trong mỗi loại nấm làm tăng hoạt động chống khối u của các tế bào NK và cải thiện phản ứng kháng thể.
“Trích từ phương pháp điều trị mới”, Ann Della, trang 581

Như với các loại dược liệu khác, loại thảo dược này có nhiều polysaccharides làm tăng các tế bào bạch cầu, nó có đặc tính chống ung thư và kháng u rộng. Linh Chi có chứa các polysaccharide kích thích miễn dịch, phiên bản beta D-glucan, đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại sarcoma. Các polysaccharide kích thích hoạt động của đại thực bào để sản sinh yếu tố loại trừ khối u (TNF-a) và interleukin. Trong một nghiên cứu khác, các polysaccharides (PS) từ quả thể tươi của nấm Linh Chi (PS-G) được phân lập và sử dụng làm gia tăng khả năng sản xuất cytokine của mô, đại thực bào và tế bào lympho T. Kết quả cho thấy mức độ interleukin (IL)-l beta, yếu tố loại trừ khối u (TNF) - alpha, và IL-6 trong đại thực bào được điều trị bằng PS-G (100 microgam / ml) là 5,1, 9,8 và cao hơn 29 lần tương ứng, so với nhóm không được điều trị. Ngoài ra, việc sản sinh interferon (IFN) - gamma phát ra từ tế bào lympho T cũng gia tăng rất nhiều do sự có mặt của PS-G (25-100 mg / ml). Hơn nữa, các cytokine chứa PSG-MNC-CM ức chế sự gia tăng của cả HL-60 và U937 dòng tế bào bạch cầu. Một quá trình dán nhãn DNA đã có thể tiêu diệt tế bào (apoptosis) của tế bào ung thư.
“Điều trị ung thư bằng thảo dược”, Sidney Hudchison ND, trang 214

Hai loại nấm dược liệu đã nhận được sự chú ý đáng kể trong cộng đồng khoa học trong vài thập kỷ qua, là Linh Chi và nấm đông cô (phát âm SHE-taw-key). Chúng được tôn sùng trong suốt chiều dài lịch sử y học Phương Đông, do các đặc tính chữa bệnh tuyệt vời , đặc biệt là trong điều trị và phòng ngừa ung thư. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và lâm sàng thực hiện với cả hai loại trên cả người và động vật đã cho thấy sự suy thoái đáng kể của các khối u ác tính, đặc biệt là thông qua các phương pháp tiêm.
“Tác dụng của thảo dược tự nhiên đối với sức khỏe”, Susan William, trang 149

Bổ sung thêm các loại thực phẩm cho chế độ ăn uống, những loại chứa một lượng đáng kể các nguyên tố vi lượng germanium, giúp tăng cường hoạt động của oxy trong cơ thể. Germanium là một hoạt chất bổ sung, được sử dụng như một biện pháp khắc phục bệnh ung thư và gia tăng miễn dịch nói chung. Thảo mộc tập trung nhiều hoạt chất này là nấm Linh Chi đỏ.
“Chữa bệnh bằng thực phẩm”, Jean Merry, trang 76

Nấm Linh Chi đỏ được coi là một loại thuốc bổ trong y học cổ truyền phương Đông. Ngày nay chúng đang được sử dụng trong điều trị ung thư, giúp chống lại những ảnh hưởng độc hại của bức xạ và hóa trị liệu. Nấm Linh Chi đỏ có những đóng góp đáng kể cho quá trình chữa bệnh bằng cách tăng cường và kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với các bệnh nhân ung thư và HIV.
“Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Alfred ND, trang 179

Người ta tin rằng, họ có thể tác động sâu hơn đến các tế bào của hệ thống miễn dịch được gọi là đại thực bào. Khi các đại thực bào được kích hoạt, nó phát tín hiệu cho các tế bào để cùng hoạt động. Từ các nghiên cứu ở Trung Quốc và Nhật Bản, các tế bào miễn dịch được kích hoạt bởi Linh Chi có thể loại trừ tế bào bào ung thư, là các đại thực bào và tế bào T.
“Sự kỳ diệu của nấm Linh Chi đỏ trong điều trị bệnh”, Florence Norris trang 182

Linh Chi giúp ổn định hệ thần kinh trung ương, làm giảm huyết áp, và có lợi cho tim. Nó hiện nay được sử dụng rộng rãi để điều trị các bệnh về miễn dịch và kháng thuốc. Giống như nhiều nấm dược liệu khác, nấm Linh Chi có thể được dùng để điều trị bệnh nhân ung thư do khả năng của nó trong việc kích hoạt các tế bào NK, đại thực bào, tế bào lympho, và cytokine, và tất cả các thành phần của hệ thống miễn dịch. Kee Chang Huang báo cáo rằng Linh Chi "tạo nên một tác dụng cùng lúc với các chemothera-peutic khác, giúp chống ung thư hoặc xạ trị, để tăng thêm hiệu quả điều trị lâm sàng trong việc điều trị bệnh nhân ung thư."
“Thế giới thảo dược”, Bernar Oliver, trang 127

Nấm Linh Chi đỏ (Ganoderma lucidum) có chứa carbohydrate, chất xơ, axit amin, protein, steroid, triterpenes, chất béo, alkaloid, polysaccharides, glucoside, coumarin glycoside, dầu dễ bay hơi, vitamin B2 (riboflavin), và acid ascorbic. Nó cũng chứa các khoáng chất canxi, kẽm, magiê, đồng, và germanium. Ngoài ra, Linh Chi có chứa axit ganoderic, tác dụng khử gốc tự do, chống oxy hóa. Các polysaccharide trong nấm Linh Chi tác dụng kích hoạt một loại tế bào bạch cầu gọi là đại thực bào. Các tế bào này có chức năng lọc máu, tiêu diệt tế bào ung thư, virus, vi khuẩn. Đại thực bào cũng báo hiệu cho các tế bào bạch cầu khác để tìm và tiêu diệt các tế bào ung thư.
“Chữa bệnh bằng thảo dược”, Phyllis A Balch, trang 184

Linh Chi cũng đang được nghiên cứu về ảnh hưởng của nó đối với bệnh viêm khớp, viêm phế quản, hen suyễn, viêm gan cấp tính, bệnh tiểu đường, dị ứng, mất ngủ, và say độ cao.
“Nghiên cứu về thảo dược”, Arnord Ronson, trang 221

Nấm Linh Chi được phương đông sử dụng nhằm ngăn ngừa và điều trị ung thư thực quản và các cơ quan khác. Nghiên cứu cho thấy các hợp chất steroidlike trong Linh Chi có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư gan. Các hoạt chất được chiết xuất từ Linh Chi cũng đã được chứng minh khả năng tăng cường miễn dịch của bệnh nhân ung thư.
“Các nghiên cứu mới về nấm Linh Chi đỏ”, Alice Dora Steer, trang 159

Một nghiên cứu cho thấy, Linh Chi ức chế mạnh mẽ sự phát triển của khối u, với một tỷ lệ ức chế là 95,6-98,6%, ở một liều lượng interperitonial 20 mg / kg trong 10 ngày đối với chuột. Một nghiên cứu khác đã chứng minh rằng chất polysaccharides trong nấm Linh Chi ức chế đáng kể sự gia tăng của tế bào khối u JTC -26, một dòng tế bào ung thư của con người. Axit Ganodermic từ U đến Z, trong đó có 6 loại triterpenes diệt tế bào ung thư đã được tìm thấy trong Linh Chi.
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 218

Reishi nấm có chất chống oxy hóa ấn tượng và lợi ích chống ung thư, cũng như nấm đông cô và nấm maitake.
“The Encyclopedia Of Popular Herbs'' Robert S McCaleb, trang 421

Nấm dược liệu: Đặc biệt là nấm maitake, Linh Chi, nấm đông cô. Maitake D đã được chứng minh tác dụng tăng cường ảnh hưởng của hóa trị liệu cũng như có đặc tính chống ung thư và tăng cường miễn dịch. Nghiên cứu mới cho thấy nấm Linh Chi và maitake D-fraction cũng có quá trình apoptosis (chết tế bào ung thư).
Trích từ ''Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Michael Tierra ND, trang 374

Như nấm đông cô, nấm Linh Chi - được gọi là G. lucidum - đã cho thấy khả năng tăng cường miễn dịch, hạn chế sự phát triển của khối u. Linh Chi có thể giúp chống lại một loạt các bệnh, bao gồm huyết áp cao, dị ứng, hen suyễn, mệt mỏi, viêm khớp, cholesterol cao, chóng mặt, vấn đề về gan và mạch vành.
“The Complete Book Of Alternative Nutrition” của Selene Y Craig, trang 225

Chống ung thư: Ngăn chặn hoặc giúp giảm bớt khối u. Ví dụ: chaparral, cỏ ba lá đỏ, xương cựa, Linh Chi, fu ling.
''Các loại thảo mộc của cuộc sống’’ của Lesley Tierra, trang 137

Thực phẩm cho bệnh nhân Ung thư và HIV / AIDS: đậu, quả việt quất, cà rốt, quả anh đào, các loại rau, hạt lanh, tỏi, tảo bẹ, tất cả các rau lá xanh, nấm maitake, Linh Chi, và nấm shiitake, hạt kê, đu đủ, đào, nho đỏ, rau, đậu nành thực phẩm; wheatgrass.
“Prescription For Dietary Wellness” của Phyllis A Balch, trang 288

Thuốc bổ miễn dịch như nấm Linh Chi và xương cựa có thể được sử dụng với liều cao trong giai đoạn đầu điều trị. Trong giai đoạn sau, thuốc bổ cũng được sử dụng nhưng mức độ ít hơn, với sự nhấn mạnh nhiều hơn vào việc sử dụng các eliminative.
“Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Michael Tierra ND, trang 117

Nấm Linh Chi đỏ có thể giúp bảo vệ chống lại các tác hại của bức xạ X-quang.
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 232

Liệu pháp thảo dược và dinh dưỡng có thể làm hóa trị liệu nhạy cảm hơn với bệnh ung thư. Ví dụ, bromelain và quercetin đặc biệt tương thích với hầu hết các hóa trị liệu được sử dụng trong các trường hợp ung thư vú, buồng trứng và ung thư ruột kết, cũng như bệnh bạch cầu và hầu hết các khối u ác tính. Trong khi Linh Chi, coriolus, xương cựa, nhân sâm tốt với tất cả hóa trị liệu cho tất cả các loại bệnh ung thư.
“Dược Thảo trong điều trị ung thư”, Rachel Atlkinson, trang 271

Ảnh hưởng đối với hệ miễn dịch của polysaccharide đã được xác nhận thông qua nghiên cứu tại bệnh viện MD Anderson ở Houston, Texas trong năm 1980. Không có bằng sáng chế cho kết quả của nghiên cứu này vì những khó khăn trong việc cấp bằng sáng chế polysaccharides. Tuy nhiên, cả ở Trung Quốc và Nhật Bản, một loạt các loại thảo mộc chống ung thư giàu polysaccharides, giúp gia tăng miễn dịch được sử dụng bao gồm các loại nấm dược liệu như Linh Chi, Lentinus (nấm đông cô), Grifola (nấm maitake) và coriolus ver-sicolor (nấm đuôi gà ) và Trùng Thảo (Đông Trùng hạ thảo).
''Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Joanna Mitchel PhD, trang 77

Các phiên bản beta-glucans lentinan, grifolan, schizophyllan và SSG có sẵn tại Nhật Bản. Lentinan và schizophyllan được phê duyệt tại Nhật Bản như các loại thuốc để điều trị bệnh ung thư. Nấm Linh Chi đỏ (Ganoderma lucidum) và nấm coriolus (Coriolus versico-Lor) là các loại nấm giàu beta-glucans.
“Ứng dụng của nấm Linh Chi đỏ”, Frank Elliot, trang 121

Một số các loại nấm cung cấp vitamin D, Bi (thiamine), B2 (riboflavin), B3 (niacin), khoáng chất và axit amin. Chúng có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch tế bào T của cơ thể tìm kiếm và tiêu diệt các tế bào ung thư. Nấm đông cô, zhu ling, Enoki, Linh Chi, và nấm maitake có tất cả được báo cáo là có đặc tính chống ung thư.
“Dược Thảo trong điều trị ung thư”, Bety Wilkinson, trang 239

Nấm Linh Chi có khả năng điều trị tất cả các loại ung thư, với các triệu chứng như suy nhược, thiếu máu, suy giảm miễn dịch và căng thẳng lo lắng. Nó cũng được sử dụng để khắc phục những tác dụng phụ của hóa trị và xạ. Liều lượng: 9-30g
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 319

Sabley nói rằng Linh Chi chứa hai hợp chất hữu cơ chính là : axit Ganodermic (hợp chất có cấu trúc tương tự như hormone steroid) và polysaccharides (chuỗi dài của phân tử đường hoặc tinh bột tự nhiên). Nhiều người tin rằng polysaccharides, thường được tìm thấy trong nấm Linh Chi, rong biển, có khả năng tăng cường tính miễn dịch, và khả năng điều trị một số dạng ung thư.
“Tác dụng của nấm Linh Chi đỏ”, Athur Matthew, trang 196

Linh Chi ức chế histamin Linh Chi là một adaptagen thực thụ, giúp tăng cường sức khỏe và điều hòa các chức năng của cơ thể. Ví dụ, trong khi nó làm tăng một số thành phần của phản ứng miễn dịch với bệnh ung thư, nó cũng ức chế chức năng miễn dịch bệnh lý trong các bệnh tự miễn. Nó cũng đã được báo cáo để làm giảm phóng thích histamin liên quan đến phản ứng dị ứng, và thậm chí để giúp ngăn chặn các phản ứng ana-phylactic nguy hiểm.
''Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Joanna Mitchel PhD, trang 126

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản cũng công bố rằng Linh Chi hoạt động như một kháng-histamin, tác dụng điều trị dị ứng. Lanostan, một hợp chất tìm thấy trong Linh Chi, giúp kiểm soát việc truyền hóa chất trong cơ thể, do đó ức chế sự giải phóng histamin. Linh Chi cũng thúc đẩy chức năng tuyến thượng thận và phản ứng miễn dịch.
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 165

Nấm Linh Chi điều trị bệnh tim mạchLinh Chi có chứa một số thành phần, bao gồm sterol, coumarin, mannitol, polysaccharides, và triter-penoids gọi là axit ganoderic. Axit ganoderic có thể làm giảm huyết áp cũng như giảm lipoprotein và triglyceride. Các triterpenoids cũng giúp làm giảm tiểu cầu máu dính lại với nhau - một yếu tố quan trọng trong việc làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Nghiên cứu trên cơ thể con người cho thấy hiệu quả của các loại thảo dược trong điều trị say độ cao và viêm gan B mãn tính, những sử dụng vẫn cần phải được xác nhận.
“Tác dụng của nấm Linh Chi đỏ, Athur Matthew”, trang 139

Bởi vì có một số bằng chứng cho thấy các hoạt chất của Linh Chi giúp làm giảm cholesterol và huyết áp, làm giảm dính tiểu cầu, một yếu tố nguy cơ tim mạch, nó đang được nghiên cứu cho tiềm năng của nó trong việc điều trị bệnh tim.
“Dược Thảo trong điều trị ung thư”, Bety Wilkinson, trang 265

Nấm này được đánh giá cao ở Nhật Bản và Trung Quốc, nơi mà phẩm chất trẻ hóa của nó đã được biết đến với hơn 4.000 năm. Nghiên cứu khoa học đã khẳng định tính chất dược liệu của nó. Nghiên cứu trên cơ thể con người cho thấy nó làm giảm huyết áp và giảm cholesterol "xấu" LDL và triglycerides, một loại mỡ trong máu. Nó cũng làm giảm xu hướng của các tiểu huyết cầu tích lũy, do đó làm giảm khả năng vón cục máu trong bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
“Nấm Linh Chi đỏ”, Minoru Kathy MD, trang 327

Y học phương Đông coi nấm Linh Chi là một loại thảo dược "trường sinh bất tử." Nghiên cứu xác nhận rằng Linh Chi là một loại cardiotonic. Trong một nghiên cứu gồm 54 người (độ tuổi trung bình, 58,6) có huyết áp trên 140/90 và những người không đáp ứng với thuốc cao huyết áp, những người dung nấm Linh Chi ba lần một ngày trong bốn tuần, áp lucj máu đã giảm đáng kể so với nhóm đối chứng. Huyết áp của tất cả các đối tượng thử nghiệm đã giảm xuống dưới 140/90.
Trích từ cuốn ''Bệnh tim’’ của Alfred Berg, trang 205
Ngày nay, cả hai loại nấm đông cô và nấm Linh Chi được sử dụng để điều trị một loạt các rối loạn và để thúc đẩy sức sống. Chúng được sử dụng để ngăn ngừa huyết áp cao và bệnh tim, để kiểm soát và giảm cholesterol, để xây dựng sức đề kháng với bệnh tật, điều trị nhiễm trùng do virus và mệt mỏi. Chúng cũng được biết là có đặc tính chống khối u, có giá trị trong điều trị ung thư.
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 237

Làm giảm mức độ cholesterol trong máu, do đó cải thiện lưu thông máu.
“Bách khoa thảo dược”, tác giả: Tiến sĩ Gary Edward , trang 68

Linh Chi đã được chứng minh trong một số nghiên cứu, tác dụng giảm lượng cholesterol, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch thay đổi trong các thành mạch máu (báo cáo trong Huang, 1999).
“Phương pháp điều trị tự nhiên”, Taiki Susumu MD, 139

Linh Chi là một loại nấm chống nhiễm trùng và thường được dùng để điều trị bệnh tim, giảm huyết áp và cholesterol.
“Thuốc thay thế”, Adam William, trang 191

Nghiên cứu lâm sàng tại Đại học y tế Tongji, Vũ Hán, Trung Quốc, liên quan đến 15 tình nguyện viên khỏe mạnh và 33 bệnh nhân bị bệnh xơ vữa động mạch cho thấy nấm có thể trị các bệnh khác, và nhóm cũng báo cáo rằng Linh Chi cũng ức chế kết tiểu cầu.
“Tác dụng của nấm Linh Chi đỏ”, Athur Matthew, trang 121

Linh Chi (Ganoderma luciduni). Một ăn bản cổ từ triều Minh, thế kỉ XVI nói rằng loại dược liệu kỳ diệu này là "mends the heart". Một người bạn của tôi, là nhà dược thảo, tiến sĩ Albert Leung, cho biết Linh Chi có giá trị đáng kể trong việc ngăn ngừa và điều trị chứng loạn nhịp tim.
“Bách khoa thảo dược”, tác giả: Tiến sĩ Gary Edward , trang 177

Nấm dược liệu này đã được sử dụng ở Phương Đông như một loại thuốc bổ tim. Nếu chứng loạn nhịp tim của bạn là do căng thẳng, Linh Chi là một lựa chọn tốt để thêm vào thói quen của bạn.
''Điều trị ung thư với các loại thảo mộc’’ của Joanna Mitchel PhD, trang 201

Nấm Linh Chi đỏ đang được ứng dụng bởi y học cổ đại, như một loại thuốc giúp con người cho trẻ mãi không già và gia tăng tuổi thọ. Chúng ngăn ngừa huyết áp cao và các bệnh tim mạch, giảm cholesterol, ngăn ngừa nhiễm trùng, virus, giảm mệt mỏi.
“Tác dụng của nấm Linh Chi đỏ”, Athur Matthew, trang 74

Vì bệnh tim là loại bệnh phổ biến và đe dọa sức khỏe hàng đầu tại Mỹ, nên bất kỳ chương trình nào được thiết kế nhằm duy trì và tối ưu hóa sức khỏe phải bắt đầu với việc bảo vệ hệ thống tim mạch. Điều này có nghĩa làm giảm lượng cholesterol gây tắc động mạch, ngăn ngừa quá trình oxy hóa của chất béo trong máu, và duy trì một nhịp tim ổn định. Các biện pháp thảo dược tốt nhất được nghiên cứu để giảm chất béo trong máu (cholesterol) và để đạt được lợi ích tim mạch khác bao gồm nấm Linh Chi đỏ và các loại thảo dược Ayurvedic
“Dược Thảo trong điều trị ung thư”, Bety Wilkinson, trang 293

Nấm Linh Chi đỏ là một loại thuốc bổ tim. Nó cải thiện lưu lượng máu đến tim, làm giảm nhu cầu oxy của động mạch vành, giúp giảm đau ngực và đau thắt ngực. Tôi nấu nước nấm Linh Chi uống mỗi ngày.
“Bách khoa thảo dược”, tác giả: Tiến sĩ Gary Edward , trang 111

Linh Chi là một loại nấm, dựa trên báo cáo sơ bộ, có chứa một số thành phần giúp giảm triglyceride.
Trích từ ''Bách khoa toàn thư về thảo dược’’, Janet W.B, trang 284

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget