Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Trại nấm linh chi đỏ Việt Nam – Những điều lưu ý trong quy trình trồng và thu hoạch

Việc trồng nấm luôn có những yêu cầu gắt gao, kỹ thuật chuyên nghiệp để tạo nên lượng nấm linh chi đạt chất lượng. Nấm linh chi có thành phần dược tính cao nên phải đảm bảo chất lượng. Với môi trường năng động hiện nay thì việc nấm có sẵn thiên nhiên không đủ cung cấp đủ nhu cầu người dùng nên người ta sản xuất công nghiệp chuyên môn hóa. Tuy nhiên cũng có không ít người sản xuất vì lợi ích kinh tế mà cho ra lượng linh chi sớm hơn bình thường, kém chất lượng.
Trại nấm linh chi đỏ Việt Nam – những ưu tiên:
Quy trình trồng và thu hoạch nấm phải đạt những yêu cầu nhất định. Công việc ưu tiên nhất là chọn nguyên liệu để trồng. Hiện nay ở nước ta trồng nấm chủ yếu trong các vườn ươm, trang trại nhỏ và trồng trong cái túi mùn cưa. Vì vậy, mùn cưa phải đảm bảo sạch, tránh lẫn rác rưởi, đủ ẩm để cho nấm sinh trưởng tốt. Mỗi túi mùn cưa sẽ trồng một phôi nấm.
Trang Trại Nấm Linh Chi Hoàng Hậu Nam Phương được chăm sóc kỹ lưỡng
Trang Trại Nấm Linh Chi Hoàng Hậu Nam Phương được chăm sóc kỹ lưỡng
Phôi giống phải đủ tuổi và được xét nghiệm sinh học không có mầm bệnh. Phòng cấy giống luôn được vệ sinh sạch sẽ, xịt thuốc tránh côn trùng gây bệnh. Phôi giống sẽ được vệ sinh lại một lần nữa với cồn trước khi cấy vào túi ươm. Trại nấm phải luôn sạch sẽ, thông thoáng, độ ẩm phải giữ được ở 80-90%. Nấm linh chi có thể phát triển tốt trong môi trường có nhiệt độ từ 20-30oC cho đến linh chi phát triển hơn ở giai đoạn cho quả thể lớn là 22-28oC.
Ngoài ra, mùn cưa thì phải cần được giữ ẩm ở mức 60-65%. Đối với nấm linh chi nếu chọn mùn, đất tốt thì có thể không cần dùng đến phân hóa học bón. Nếu dư nước, tức thừa độ ẩm nấm sẽ dễ bị úng thối do lạnh, ngược lại nấm có thể bị khô héo.
Trong cái Trại nấm linh chi đỏ Việt Nam, từng túi nấm được đặt cách khoảng nhất định, xếp thành từng luống. Trong trại nấm quy trình vệ sinh an toàn khép kín được nhân viên thực hiện chuyên nghiệp. Việc thăm nom nấm, theo dõi sự phát triển của nấm để phát hiện sự nhiễm bệnh để kịp thời khắc phục hoặc loại bỏ túi nấm tránh mầm bệnh lây sang các túi nấm khác.
Trại nấm sạch là trại nấm không có mầm bệnh. Vì thế trước khi ươm nấm, sau khi thu hoạch, bắt đầu đợt nấm mới thì trại nấm luôn được xịt thuốc khử côn trùng, mầm bệnh. Điều này là điều kiện lớn để nấm phát triển,mục tiêu cuối cùng của nhà trồng nấm là làm kinh tế nhưng kế đó là phải cho nấm có được bảo tử có dược tính mạnh, tốt cho sức khỏe người dùng. Điều này thể hiện cái tâm.
PHÔI NẤM LINH CHI ĐÃ SẴN SÀNG cho QUY TRÌNH TRỒNG NẤM LINH CHI
PHÔI NẤM LINH CHI ĐÃ SẴN SÀNG cho QUY TRÌNH TRỒNG NẤM LINH CHI
Trồng nấm theo cách mà thường các nhà sản xuất vẫn dùng là phủ đất. Tiêu chuẩn cho đất là phải xốp, chọn từ những mảnh đất xa khu vực có nhiều chất độc hại như bãi đốt rác. Sau khi phủ đất thì việc tưới nước và phun sương phải hợp lý tránh úng, thối nấm. Đồng thời việc duy trì nhiệt độ, độ ẩm vẫn sát sao, theo dõi hai yếu tố này là khâu quan trọng nhất trong quá trình sản xuất.
Trại nấm linh chi đỏ Việt Nam – thu hoạch cần lưu ý
Thu hoạch nấm linh chi thường được chia thành nhiều đợt. Bắt đầu đợt thức hai sau khoảng 20 ngày vì quả thể có thể đã phát triển được sau đợt trước đó. Thời gian thu hoạch sớm nhất là 4 tháng sau khi ươm mầm, khi thấy lớp bài tử hình thành rõ rệt. Công việc này khá đơn giản, tuy nhiên từng bước đều phải sạch và thật cẩn thận để không bị vấy hết lớp bào tử. Người thu hái thường dùng kéo hoặc dao con sắt bén để cắt quả thể thật ngọt rồi phơi khô hoặc sấy dưới nhiệt độ gần 500 độ C. Sau mỗi đợt thì công tác chăm sóc nấm vẫn diễn ra bình thường như lúc đầu.
Nấm Linh Chi ngàn năm? có phải nấm linh chi càng già, càng lâu năm càng quý
Nấm Linh Chi ngàn năm? có phải nấm linh chi càng già, càng lâu năm càng quý
Trại nấm linh chi đỏ Việt Nam cần được kiểm duyệt bởi tổ chức bộ ngành nông nghiệp hoặc công ty dược, đó là trại nấm tốt cho ra nấm linh chi loại 1.
Thiện linh chi – Tận tụy tạo tiếng cười hạnh phúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Text Widget